Tại sao những gameshow vận động thu hút khán giả truyền hình?

Gameshow vận động là trò chơi được phát sóng trên truyền hình. Nó đòi hỏi người chơi phải có sức khỏe dẻo dai cũng như khả năng ứng biến linh hoạt để vượt qua những chướng ngại vật. Cùng với yếu tố thi đấu thì chương trình này cũng đem đến nhiều tình huống hài hước. Đây là loại hình giải trí thu hút rất khán giả yêu thích.

Sự sáng tạo của người chơi

Trong những gameshow vận động, mỗi vòng thi thường có sự xuất hiện của những màn trình diễn hình thể độc đáo. Đặc biệt , đây cũng là nơi để người chơi thể hiện trí thông minh và khả năng khéo léo nhằm vượt qua những thử thách và chướng ngại vật. Với sự thay đổi liên tục của những thử thách, thí sinh sẽ phát huy sức sáng tạo và tìm ra nhiều phương án đột phá để chinh phục. Đây là yếu tố khiến chương trình hấp dẫn và kịch tính hơn.

Tính hài hước, vui nhộn

Là những chương trình mang tính giải trí cao, gameshow vận động không thể thu hút khán giả nếu thiếu những tình huống gây cười. Những người chơi tham gia chương trình này thường rất vui tính và không ngại thực hiện những hành động hài hước hay mang đến nhiều câu thoại hấp dẫn. Chính vì thế, trong quá trình chơi, người chơi là người tạo nên tiếng cười thoải mái cho khán giả. Đây cũng là những đối tượng tăng sức hút cho chương trình.

Hấp dẫn với những thử thách độc đáo

Gameshow vận động bao gồm nhiều vòng thi liên tiếp với những chướng ngại vật từ khó đến dễ. Tại một số chương trình, ban tổ chức tạo sự mới lạ bằng cách xáo trộn vòng thi ngẫu nhiên và người chơi cần phản ứng nhanh nhẹn, xoay sở khéo léo dựa trên tinh thần đồng đội  cao để có thể cùng nhau đoàn kết vượt qua những thử thách khó lường. Với những tình huống bất ngờ đó, gameshow vận động càng trở nên thú vị. Mỗi phần,  tập đều khác biệt, tạo sự thu hút và hồi hộp cho khán giả truyền hình để họ theo dõi từng tuần phát sóng, cũng như mong ngóng đến tuần tiếp theo.

Dẫn chương trình cuốn hút

Có thể thấy rằng. MC chương trình giữ một vai trò rất quan trọng. Đây là một trong những yếu tố quyết định sức hấp dẫn của gameshow vận động. Không những có nhiệm vụ dẫn chương trình, giới thiệu thể lệ thi, phổ biến quy định trò chơi, công bố đội thắng cuộc và giải thưởng, những MC còn kiêm nhiệm vụ thách đố người chơi, pha trò khuấy động không khí. Nhắc đến những MC trong chương trình gameshow vận độn thì Hoài Linh và Đại Nghĩa trong Người đi xuyên tường là bộ đôi kết hợp ăn ý nhất. Hai MC không ngừng tương tác với người chơi bằng nhiều câu nói đùa nghịch, châm chọc hóm hỉnh, tạo tiếng cười sảng khoái cho người chơi.

Sự xuất hiện của người nổi tiếng

Có thể thấy,yếu tố  tạo nên sức hấp dẫn cho hầu hết chương trình truyền hình là người nổi tiếng. Qua những gameshow vận động, fan không chỉ được gặp ca sĩ, diễn viên, người mẫu… yêu thích, mà còn có thể quan sát họ bộc lộ tính cách khi cố gắng vượt qua nhiều trò chơi “khó đỡ”. Hầu hết khán giả đều quen với hình ảnh chỉn chu, sang trọng của nghệ sĩ trên sân khấu hay thảm đỏ, đây chínhlà dịp để người hâm mộ cảm thấy gần gũi thần tượng hơn.

Nắm bắt tâm lý của những khán giả truyền hình, gameshow Người đi xuyên tường mời Chi Pu, Bê Trần, Hòa Minzy, Vân Dung, Quang Thắng, Phạm Văn Mách, Dam TV… đồng hành với người chơi trong nước lẫn nước ngoài, đem đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho khán giả khi theo dõi.

 

 

 

Rate this post