Categories: GIẢI TRÍ

Cao đẳng y dược Sài Gòn là trường công hay tư?

Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn là trường công hay tư là mối quan tâm của những bạn trẻ đang có nhu cầu học theo ngành dược tại trường.

Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn từ lâu là trường uy tín trong lĩnh vực đào tạo nhân lực khối ngành sức khỏe. Đây là trường thuộc hệ thống các trường ngoài công lập, trực thuộc sự quản lý của Bộ LĐTB&XH. Là địa chỉ cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề cao cho ngành Y tế Việt Nam.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cập nhật chi tiết về mã ngành Cao đẳng Y Dược Sài Gòn 2021 ở bảng dưới đây:

Cập nhật mã Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn: CDD4102

STT   NGÀNH ĐÀO TẠO      MÃ NGÀNH ĐÀO TẠO

1        Cao đẳng Dược     6720201

2         Cao đẳng Hộ sinh          6720303

3        Cao đẳng Điều dưỡng     6720301

4        Cao đẳng Xét nghiệm Y học     6720602

5        Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng       6720603

Đây cũng được coi là 5 ngành học chủ chốt vì có nhu cầu tuyển dụng lớn mỗi năm tại các bệnh viện, trung tâm y tế, công ty y dược, phòng khám. Theo thông tin cập nhật, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là trường được thành lập theo Quyết định số 227/QĐ-LĐTBXH ngày 11/02/2010 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Ngoài ra, nhà trường còn đào tạo đa hệ như hệ Cao đẳng, Liên thông và Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược. Sinh viên có mong muốn học 2 hệ đào tạo này có thể nộp hồ sơ về nhà trường trong thời gian sớm nhất. Việc phân ra các hệ đào tạo này nhằm đáp ứng được nhu cầu học tập của những thí sinh có mong muốn theo học tại trường.

Trải qua hơn 10 năm thành lập và phát triển trường Cao đẳng y Dược Sài Gòn là trường trong top đầu đào tạo nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cho ngành Y tế.

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn thuộc vào trường dân lập. Tuy nhiên, về mô hình đào tạo các ngành Y Dược chương trình luôn đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của sinh viên. Hiện nay, nhà trường luôn đẩy mạnh chất lượng đào tạo nhằm đảm bảo sinh viên ra trường có kiến thức và chất lượng cao.

Cao đẳng y dược Sài Gòn là trường công hay tư được nhiều thí sinh quan tâm

Mục Lục

Quyền lợi của sinh viên khi theo học Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường cao đẳng  Dược Sài Gòn là trường trực thuộc và chịu sự quản lý của Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội. Theo đó, quy định tuyển sinh và mức học phí cũng thực hiện theo quy chế của Bộ đưa ra. Mức học phí năm 2021 được nhà trường thông báo là 1.000.000 đ/tháng, nhà trường thu theo kỳ mỗi kỳ là 5 tháng. Ngoài ra nhà trường còn có chế độ miễn giảm học phí và học bổng dành cho sinh viên có thành tích học tập tốt, được giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn  luôn đảm bảo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên đầu tư trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hành thí nghiệm hiện đại, đầy đủ cho sinh viên. Bên cạnh đó trường có đội ngũ giảng viên ưu tú giàu kinh nghiệm sẽ hướng dẫn sinh viên trong quá trình học tập tại trường.

Ngoài ra, Trường có hợp tác với nhiều Bệnh viện, Công ty Dược để sinh viên được có cơ hội thực hành và học tập.

Đồng thời Trường cũng có những chính sách hỗ trợ tư vấn giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, giúp cho các sinh viên nhanh chóng có được việc làm như mong muốn.

  • Cơ sở vật chất với nhiều trang thiết bị hiện đại, tiên tiến.
  • Chương trình giảng dạy đạt chuẩn, hiện đại, bắt kịp với những yêu cầu của nhà tuyển dụng.
  • Được học lý thuyết, học thực hành tại khu thí nghiệm đầy đủ vật dụng
  • Nhà trường có đội ngũ giảng viên hướng dẫn giỏi chuyên môn, nhiệt huyết, vững chuyên môn và tay nghề. Giảng viên giỏi sẽ truyền đạt cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng trọng tâm trong ngành nghề
  • Mô hình đào tạo theo hình thức 70% thực hành – 30% lý thuyết.
  • Mức học phí theo quy định của Nhà nước, đảm bảo giảm thiểu đi chi phí cho người học.
  • Có nhiều chính sách miễn giảm học phí, học bổng cho sinh viên hàng năm.
  • Sau 3 năm hoàn thành chương trình, sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng Y Dược hệ chính quy theo đúng quy định của luật Giáo dục Nghề nghiệp. Sau khi nhận bằng tốt nghiệp Cao đẳng Y Dược tại Trường cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên có thể học liên thông lên một số trường đại học khác có đào tạo liên thông để mở rộng việc làm và cải thiện mức lương.
  • Bằng tốt nghiệp Cao đẳng Dược này có giá trị trên cả nước và tương đương với bằng của các trường cao đẳng khác.
  • Nhà trường có các chương trình liên kết với những bệnh viện lớn và quầy thuốc để giúp cho sinh viên tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm trong ngành nghề, tạo điều kiện cho sinh viên trong thời gian thực tập.

Mức học phí trường cao đẳng Y Dược Sài Gòn cũng thực hiện theo quy chế của Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội đề ra. Học phí của Nhà trường 2021 áp dụng cho tất cả các ngành đào tạo là 1000.000 đ/tháng, nhà trường thu theo kỳ mỗi kỳ là 5 tháng.

Năm 2021 không áp dụng chế độ miễn giảm HP. Các trường hợp được xét miễn giảm như sau:

Nhà trường miễn giảm 100% học phí cho 100 thí sinh nhập học đầu tiên thuộc đối tượng ưu tiên sau:

– Những thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021 từ 21 điểm trở lên khối A – B;

– Thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi ba năm cấp 3;

– Thí sinh thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách, con em thương binh liệt sĩ.

Ngoài ra, nhà trường còn có những chính sách cho sinh viên có thành tích học tập tốt khi tốt nghiệp ra trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là trường nằm trong TOP những trường đào tạo ngành Y Dược uy tín ở khu vực Tp. Hồ Chí Minh được phụ huynh và sinh viên tin tưởng lựa chọn.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn nhiều chính sách tốt cho sinh viên

Nhà trường đầu tư đầy đủ cơ sở, vật chất kỹ thuật và mô hình dạy học được chú trọng đầu tư đầy đủ và hiện đại. Hệ thống trang thiết bị kỹ thuật đáp ứng được nhu cầu giảng dạy và học tập chung cho giảng viên, sinh viên. Việc áp dụng mô hình đào tạo viện – trường này giúp cho sinh viên không chỉ nắm vững được các kiến thức lý thuyết ở trên lớp mà còn giúp cho sinh chú trọng thực hành về kỹ năng chuyên môn. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn từ nhiều năm nay luôn được đánh giá cao về chất lượng uy tín và là trường có hệ thống cơ sở vật chất tốt, cho sinh viên cả nước theo học.

Nhà trường còn có chương trình liên kết với Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Tp.Hồ Chí Minh, Bệnh viện Gia Định, quầy thuốc, nhà thuốc lớn tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sinh viên đi thực tập. Sinh viên nhờ đó sẽ có cơ hội được củng cố, hoàn thiện, phát huy kiến thức vào môi trường làm việc thực tế. Đây được xem là những khoảng thời gian giúp sinh viên trau dồi học hỏi thêm được những kiến thức trong về chuyên ngành dược.

Ngoài ra, Trường cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn chú trọng cho sinh viên trong vấn đề khởi nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp ra trường sớm khẳng định được khả năng làm việc của bản thân tại những môi trường mới phức tạp hơn. Như tại các nhà thuốc, công ty sản xuất kinh doanh dược phẩm. Đặc biệt, sinh viên theo học các ngành học tại trường còn có cơ hội được đi làm việc ở các nước như Hàn Quốc và Nhật Bản.

Điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển y dược

Điều kiện để thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển trường trong năm 202:

  • Thí sinh đã đỗ tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc bổ túc Trung học phổ thông.
  • Thí sinh không vi phạm pháp luật hoặc đang trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình. Có phẩm chất đạo đức năm lớp 12 đạt loại khá trở lên, có lý lịch trong sạch.
  • Thí sinh đáp ứng đủ sức khỏe để theo học tại trường trong thời gian đào tạo 3 năm

Cách thức đăng kí học Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Sinh viên muốn học cao đẳng y dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có thể đăng kí theo 3 hình thức:

– Cách 1: Đăng ký xét tuyển trực tiếp tại địa chỉ tuyển sinh Trường Cao đẳng y Dược Sài Gòn

– Cách 2: Nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông qua đường bưu điện. Đây là hình thức được nhiêu thí sinh ở các tỉnh lựa chọn. Nhà trường sẽ gửi giấy báo trúng tuyển về địa chỉ của thí sinh, nếu thí sinh trúng tuyển.

– Cách 3: Đăng ký xét tuyển trực tuyến tại trang web của Trường Cao đẳng y Dược Sài Gòn.

Rate this post
hotvteen

Share
Published by
hotvteen

Recent Posts

Cách cân bằng phương trình hóa học lớp 8 dễ hiểu

Cân bằng phương trình hóa học là điều quan trọng trong môn Hóa. Biết được…

2 tuần ago

Chọn khối cấp 3 và ngành nghề tương ứng phù hợp hot nhất

Chọn khối cấp 3 và ngành nghề tương ứng rất quan trọng bởi nó quyết…

2 tuần ago

Các trường cấp 3 ở Hà Nội chất lượng đào tạo tốt nhất

Cấp 3 là tiền đề quan trọng cho các em học sinh khi bước vào…

2 tuần ago

Tìm hiểu cấp 3 lớp nào khó nhất và bí quyết học tốt các môn

Cấp 3 là chương trình học rất quan trọng để giúp các bạn vào được…

2 tuần ago

Rớt cấp 3 thì làm gì để có hướng đi tốt nhất?

Rớt cấp 3 thì làm gì là câu hỏi khiến nhiều bạn băn khoăn. Cấp…

2 tuần ago

Giải đáp không có bằng cấp 3 thì làm nghề gì?

Không có bằng cấp 3 không có nghĩa là tất cả các cánh cửa khép…

2 tuần ago