Mạng xã hội là nơi để các bạn trẻ giao lưu và ưa chuộng. Ở Hàn Quốc, mạng xã hội SNS cũng rất nhiều người dùng. Cùng tìm hiểu mạng xã hội SNS là gì và những đặc điểm nổi bật của mạng xã hội này qua bài viết dưới đây.
Mục Lục
Mạng xã hội SNS là gì?
SNS là từ viết tắt của Social Networking Service – là phương tiện trực tuyến để tạo mối quan hệ với những người khác có cùng sở thích, văn hóa, hoàn cảnh hoặc một mối quan hệ thực sự. Người dùng mạng xã hội này tạo một hồ sơ với thông tin cá nhân, hình ảnh,… và có những kết nối với các hồ sơ khác. Những người dùng này sử dụng kết nối của họ để phát triển mối quan hệ thông qua chia sẻ email, tin nhắn và các bình luận.
Xem ngay: ứng dụng tiktok là gì để biết thêm về mạng xã hội này
Các dịch vụ mạng xã hội cũng có thể được gọi là “Social Networking Site – trang mạng xã hội” hay đơn giản là “Social Media – phương tiện truyền thông xã hội” như Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest,…
SNS đầu tiên là SixDegrees.com được ra mắt vào năm 1997 và sau đó là đến Friendster, MySpace và Facebook. Ngày nay có rất nhiều SNS, những SNS chuyên ngành thành công như Youtube, Instagram, Twitter, Tumblr, Pinterest, LinkedIn, Reddit, Snapchat và Vine.
Mô hình kinh doanh SNS dựa trên quảng cáo trực tuyến, thông qua quảng cáo được nhắm mục tiêu sử dụng thông tin cá nhân, thói quen tìm kiếm, vị trí hoặc các dữ liệu khác của cá nhân hoặc bằng cách bán thông tin cá nhân cho bên thứ ba. Sự phát triển của các công nghệ di động, như điện thoại thông minh và máy tính bảng, đã giúp SNS ngày càng có nhiều người sử dụng.
Đặc điểm của SNS
Mạng xã hội SNS tuy có nhiều hình thức, nhưng chúng thường có chung một số đặc điểm như:
- Được sử dụng miễn phí. Mô hình kinh doanh SNS dựa trên số lượng người dùng, do đó việc tính phí sử dụng sẽ phản tác dụng và không hiệu quả.
- Chúng có thể được sử dụng để giúp cá nhân tìm thấy thông tin, sản phẩm, dịch vụ hoặc tài nguyên mà họ cần.
- Chúng kết nối mọi người bằng nét tương đồng về tiểu sử như trường học, nơi làm việc hay cùng chung sở thích.
- Chúng có thể giúp vượt qua và phát triển mối quan hệ giữa những người có chung nghề nghiệp hoặc mạng lưới kinh doanh.
- Nội dung mà người dùng tạo ra như hình ảnh, video và các bài đăng mới đều thông báo cho những người dùng khác về những hoạt động và sở thích của người đăng.
- Có khả năng kết nối các cá nhân từ khắp nơi trên toàn thế giới.
Sao Hàn sử dụng mạng gì?
Click ngay: Mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam để biết thêm về các mạng xã hội này
Trong thế giới mở như hiện nay, dịch vụ mạng xã hội là rất cần thiết, ngay cả đối với các thần tượng Kpop. Hầu hết các thành viên của các nhóm nhạc thần tượng đều có tài khoản SNS của riêng mình và sử dụng chúng để quảng bá hình ảnh bản thân và giao tiếp với người hâm mộ. Đôi khi những dịch vụ này có ảnh hưởng nhiều hơn các trang báo tin tức.
Hầu hết các thần tượng Kpop đều có tài khoản Instagram chính thức. Một số khác cũng có Twitter và Facebook, nhưng Instagram vẫn là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất. Vì vậy bạn có thể theo dõi thần tượng của mình trên Instagram.
Ngoài ra, các mạng xã hội khác mà các sao rất hay dùng như: Cyworld, Naver hay Kakao Talk.
Trên đây là mạng xã hội SNS là gì và những đặc điểm nổi bật của mạng xã hội này. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin.