Mạng xã hội Việt Nam hiện nay phát triểt khá mạnh mẽ trên nhiều hình thức khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số mạng xã hội của Việt Nam.
Mục Lục
1. Gapo – Mạng xã hội của Việt Nam
Gapo là một mạng xã hội dành cho giới trẻ Việt Nam, ra mắt vào ngày 23/07/2019 do Công ty cổ phần công nghệ Gapo (Gapo Technology) thành lập. Tập đoàn G-Group hiện đang sở hữu nhiều thương hiệu, dịch vụ công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Ngay sau khi ra mắt, Gapo thu hút 2 triệu người dùng tham gia.
Gapo tạo được ấn tượng lớn cho người dùng và thu hút 2 triệu người dùng trong chưa đầy 2 tháng ra mắt. Đa số là cộng đồng giới trẻ học sinh, sinh viên. Tính đến tháng 11/2020 có khoảng 6 triệu người sử dụng Gapo.
Xem thêm: Tổng hợp các mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam hiện nay
Gapo sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau với các ưu điểm như:
- Tính năng cá nhân hóa và trang trí bài viết cá nhân.
- Dễ dàng kết bạn theo vị trí.
- Biểu tượng cảm xúc khác biệt được thiết kế riêng.
- Ngăn chặn tình trạng mạo danh, đánh cắp tài khoản với tính năng định danh tài khoản chính chủ.
2. Lotus – mạng xã hội của người Việt
Loutus là một trong các mạng xã hội phổ biến ở Việt nam được thành lập bởi Công ty Công nghệ truyền thông VCCorp thu hút hơn 2,5 triệu người hoạt động hàng tháng.
- Lotus được hỗ trợ trên nhiều nền tảng, có các tính năng nổi bật như:
- Bảo vệ danh tính, nội dung chính chủ, tăng cường bảo mật lên mức tối đa. Các chủ tài khoản Lotus được cung cấp công cụ CMS (Content Management System) để tùy biến, thiết kế bài đăng thực sự thành một sản phẩm chuyên nghiệp
- Lotus vận hành dựa trên tin tức và cộng đồng, đảm bảo sự vững chắc, xác thực và chính xác.
- Ngoài ra, Lotus còn được hỗ trợ nhiều cách kiếm tiền khác nhau.
Click ngay: Tìm hiểu mạng xã hôi Hahalolo
Mạng xã hội Lotus lấy nội dung và trải nghiệm người dùng làm trọng tâm, với mục đích chính là tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và người dùng thỏa sức sáng tạo.
Người dùng có thể đăng các bài viết sinh động và mới lạ theo phong cách riêng của mình với các hình ảnh, văn bản và video đặc sắc. Người dùng có thể cá nhân hoá và sắp xếp trang cá nhân theo sở thích riêng của mình.
3. Zalo – Mạng xã hội của Việt Nam
Được thành lập vào 08/08/2012 do VNG sáng lập, Zalo thu hút hơn 64 triệu người dùng, tính đến tháng 04/2021.
Zalo được biết tới trước tiên như một ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí hoạt động trên nền tảng di động và máy tính.
Với sự phát triển và nâng cấp liên tục, Zalo đã phát triển thành một hệ sinh thái mạnh mẽ của người Việt Nam.
Zalo được sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau như Android, iOS và cả trên máy tính với tính năng đồng bộ tiện lợi cho người dùng.
Ưu điểm nổi bật của Zalo bao gồm:
- Quyền riêng tư và tính bảo mật cao.
- Nhắn tin, gọi điện (thoại và video) nhanh chóng và miễn phí.
- Khả năng truy cập nhanh, giao diện mặc định tiếng Việt thân thiện với người dùng.
- Nhiều tính năng như Zalo Pay, chat nhóm, chia sẻ đa phương tiện trên dòng thời gian, trò chơi…
- Với tài khoản Zalo của mình, người dùng có thể đăng bài viết trên trang cá nhân. Bài viết có thể là bất cứ hình thức nào, ảnh, text, file hay một đường dẫn bất kỳ.
- Kết bạn, xem, like, comment vào bài đăng, nhật ký của bạn bè
- Chat, gọi điện thường hoặc video với chất lượng cao …
4. Mạng xã hội Mocha – Mạng xã hội của Việt Nam
Mocha là nền tảng truyền thông xã hội do Viettel Telecom sở hữu và phát triển từ cuối tháng 04/2015. Với các tiện ích thú vị, Mocha thành công thu hút 1 triệu người dùng chỉ sau 5 tháng ra mắt.
Bạn đầu Mocha là một công cụ giao tiếp giúp người dùng nhắn tin, gọi điện miễn phí cho thuê bao di động thông thường. Đến năm 2018, Mocha đã nâng cấp thành một mạng xã hội dành cho giới trẻ với nhiều điểm nổi bật như:
- Gọi và nhắn tin miễn phí.
- Nghe nhạc, xem phim, đọc tin tức, chơi game …
- Có thể kết nối với các ứng dụng khác của Viettel như ViettelPay, My Viettel, MyGo …
- Kho lưu trữ nội dung lớn và đa dạng với hơn 1 triệu bài hát, 10.000 giờ phim …
Hiện tại, Mocha vẫn là một mạng xã hội được nhiều người ưa chuộng và phổ biến với hầu hết giới trẻ, đặc biệt là người dùng mạng Viettel. Tính đến giữa năm 2019, Mocha có mức tăng trưởng người dùng lên tới 58%.
Trên đây là một số mạng xã hội của Việt Nam. Hy vọng đã chia sẻ thông tin hữu ích cho bạn đọc.